รู้ก่อนตัดสินใจ ข้อดี ข้อเสีย ประกันออมทรัพย์ ทำดีไหม

ประกันออมทรัพย์ เป็นประกันที่ปัจจุบันหลายคนได้หันมาใช้เป็นตัวเลือกในการออมเงินหรือช่วยกันเก็บ โดยประกันออมทรัพย์นี้มีการออกแบบมาเพื่อการออมเงิน ควบคู่ไปกับการมีประกันชีวิต แต่เป็นเสมือนการออมภาคบังคับ ทำให้ใครหลายคนมองว่าเป็นการเก็บเงินที่ดีที่สุด เพราะไม่สามารถที่จะเบิก ถอน ได้บ่อยๆ โดยปัจจุบัน ประกันเพื่อคุ้มครองชีวิตเรียกได้ว่าเป็น ประกันในอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจ แต่อยากรู้ไหมคะ ว่าประกันแบบออมทรัพย์นั้น มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้าง ไปดูกัน

ข้อเสียของประกันออมทรัพย์
1.ทุนประกันน้อย ข้อนี้ถือได้ว่าเป็นข้อเสียเพียงข้อเดียวของ ประกันออมทรัพย์เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะประกันแบบออมทรัพย์นี้ มีทุนประกันค่อนข้างที่จะน้อย เมื่อเทียบกับประกันชีวิตในแบบอื่น ซึ่งต้องบอกเลยค่ะว่า หากต้องการเน้นทุนประกันในการคุ้มครองชีวิตแล้วล่ะก็ ประกันออมทรัพย์นี้ไม่เหมาะอย่างแน่นอนค่ะ

ข้อดีของประกันแบบออมทรัพย์
1.เสริมสร้างให้เรามีวินัยทางการเงิน สาเหตุมาจากการซื้อประกันออมทรัพย์นั้น การจ่ายเบี้ยประกัน ลักษณะประกันภาคบังคับเรา โดยที่ผู้ประกันจะต้องจ่ายเบี้ยตามวันและเวลาที่ได้มีการระบุไว้ในกรมธรรม์ ถึงจะได้ผลตอบแทน หรือ ได้รับความคุ้มครอง
2.อีกหนึ่งวิธีในการเก็บเงินออม เป็นอีกวิธีการออมเงินที่ให้ดอกเบี้ยสูงและคงที่ช่วยให้เรามีเงินเก็บ ไว้ใช้ในยามแก่ชราหรือในวัยเกษียณ
3.ราคาจับต้องได้ เบี้ยประกันออมทรัพย์จะไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับเบี้ยประกันชีวิตประเภทอื่นๆ ทำให้คนที่มีกำลังจ่ายไม่มากสามารถทำประกันในรูปแบบนี้ได้ อีกทั้งยังแบ่งจ่ายเบี้ยประกันเป็นรายเดือนหรือรายปีได้อีกด้วย

ซึ่งถ้าหากเปรียบเทียบระหว่างข้อดีและข้อเสียของการทำประกันออมทรัพย์แล้ว เรียกได้ว่าเป็นประกันในอีกรูปแบบที่น่าสนใจมากๆเลย ยังไงก่อนการซื้อกรมธรรม์อย่าลืมอ่านรายละเอียดในกรมธรรม์ให้ดีทุกครั้งนะคะ เพราะรายละเอียดย่อยของแต่ละบริษัทไม่เหมือนกัน หากผู้อ่านท่านใดมีความสนใจอยากทำประกันออมทรัพย์ ที่มอบผลตอบแทนสุดคุ้มค่าให้กับคุณ ขอแนะนำ KWI Life ที่ให้บริการอย่างจริงใจ พร้อมดูแลห่วงใยคุณค่ะ